ชายหนุ่มคนหนึ่งเดินเข้าไปร้านขายยาแล้วบอกเภสัชกรว่า

"ขอซื้อถุงยางหน่อยครับ  ผมจะไปกินข้าวเย็นที่บ้านแฟนคืนนี้อาจมีเฮก็ได้"

เภสัชกรก็ยื่นถุงยางให้ชายหนุ่ม ในขณะที่กำลังจะเดินออกจากนอกร้านชายหนุ่มก็หันหลังกลับพร้อมบอกว่า

"ผมขอซื้อเพิ่มอีกหนึ่งเพราะว่าน้องสาวของแฟนผมก็น่ารักเวลา เจอผมเธอมักจะไขว้ขาให้ท่า ผมว่าผมอาจโชคดี"

เภสัชก็ยื่นถุงยางให้ชิ้นที่สอง ในขณะที่ชายหนุ่มคนนั้นกำลังเดินออกจากร้านเขาก็หันกลับมาอีกครั้งแล้วบอกว่า

"เออ..ผมว่าผมขออีกอันดีกว่า เพราะว่าแม่ของแฟนผมก็ยังสวย น่ารักเวลาเจอกันเธอชอบสบตาผม นอกจากนี้เธอเป็นคนเชิญผม ไปทานข้าวเย็นเผลอ ๆ อาจมีอะไรก็ได้"

ระหว่างอาหารเย็น ชายหนุ่มนั่งตรงกลางระหว่างแฟนและน้องสาว ส่วนแม่แฟนนั่งตรงข้ามกัน เมื่อพ่อของแฟนกลับมา ชายหนุ่มก็เริ่มสวดมนต์ก่อนอาหารเย็น

"ขอพระเจ้าประทานพรและขอบคุณสำหรับอาหารมื้อนี้"

สองสามนาทีผ่านไปชายหนุ่มก็ยังก้มหน้าสวดมนต์อยู่

"ขอขอบคุณพระเจ้าสำหรับอาหารมื้อนี้"

สิบนาทีผ่านไปชายหนุ่มยังไม่ยอมหยุดสวดมัวแต่ก้มหน้า ทุกคนในโต๊ะอาหารรู้สึกแปลกใจแฟนสาวจึงกระซิบบอกชายหนุ่มว่า

"ฉันไม่รู้เลยนะว่าคุณเคร่งศาสนาขนาดนี้"

ชายหนุ่มตอบว่า

"ผมก็ไม่รู้ว่าพ่อคุณเป็นเภสัชกรนี่"

4 ความคิดเห็น:

  1. ท่านดินถามไรหน่อย

    คนเขียนงานกวีต้องมีจินตนาการกว่าคนเขียนงานอื่นๆ หรือ?

    ปล.เห็นเรื่องใหม่ นึกว่าท่านมีเรื่องสั้นมาลงซะอีก

    สุขสันต์วันทำงานเจ้าค่ะ

    ตอบลบ
  2. ท่านปะสิ่งใดคำใดสะกดจิตสะกิดใจฤา?

    ยามนั่งมองทะเลงามฟ้าคราม ท่านคิดว่าริ้วคลื่นกับปุยเมฆใครมีจินตนาการมากกว่ากันล่ะขะรับ?

    คารวะ

    ป.ล. ข้าพเจ้าเขียนเรื่องสั้นไม่เป็นนนนนนนน!!!!

    ตอบลบ
  3. หวัดดีช่วงบ่ายเข้าช่วงเย็นเจ้าค่ะท่านดินที่เคารพ

    ข้าเจ้าบังเอิญไปปะเข้ากับประโยคของบุคคลท่านหนึ่งกล่าวชมบุคคลอีกท่านหนึ่ง

    ประมาณว่ามีมุมมองดี มีจินตนาการสูง น่าจะเขียนกวี

    ข้าเจ้าเพียงแค่สงสัยว่าจินตนาการสูงเหมาะสมจะเขียนงานกวีได้อย่างเดียวหรือ?

    เพราะเท่าที่ข้าเจ้าประสบมาไม่ว่าจะเขียนกลอน แต่งนิยาย เรื่องสั้น ความเรียง ล้วนใช้จินตนาการในระดับที่ไม่ต่างกัน (มีจินตนาการอยู่แค่ไหนข้าเจ้าก็ใช้ไปแค่นั้น)(ส่วนผลลัพธ์ที่ได้จะต่างไม่ต่างยังไงนั้นอีกเรื่อง)

    ปล.คนกล่าวประโยคนี้คงไม่ได้ต้องการสื่อความหมายไปในทางที่ข้าเจ้าคิด เพียงข้าเจ้าผ่านไปอ่านแล้วดันเฉือกสะดุดหยุดคิดเท่านั้นเอง

    ตอบลบ
  4. คนกล่าวท่านกล่าวไปตามความเข้าใจท่าน ใช่ว่าความเข้าใจนั้นจะเป็นข้อสรุป คำกล่าวบอกแค่ว่า ผู้กล่าวคิดว่าจะเขียนบทกวีต้องมุมมองดี จินตนาการสูง ดีและสูงตามมาตรวัดของท่าน ซึ่งดีและสูงนั้นอาจไม่ดีไม่สูง(สักเท่าไร)หากมองจากมาตรวัดท่านอื่น

    นานาจิตตังนะขะรับ

    พบเจอแล้วจับมานั่งพูดคุยกันอย่างนี้แหละเกาขมองดี

    เข้าไต้เข้าไฟ ข้าพเจ้ากางมุงเสียหน่อยเดี๋ยวยุงชุมแล้วต้องเล่นซ่อนหากับพวกมันในมุ่งอีก

    มีความสุขกับวันทำงานที่เหลืออีกวันขะรับ

    คารวะ

    ตอบลบ