Take Shelter : by 


Take Shelter | Jeff Nichols (2011) ★★★★½

ผลงานดราม่าทริลเลอร์ชอง Jeff Nichols ผู้กำกับชาวอเมริกัน ที่เขาทั้งเขียนบทและกำกับเอง ว่าด้วยเรื่องราวของความฝันของผู้ชายคนหนึ่ง ที่อยู่ในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง กับภรรยา และลูกสาวที่มีความพิการทางการได้ยิน

ความฝันของเขาเริ่มด้วยพายุที่ก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ ตามมาด้วยฝนที่มีสีเหมือนน้ำมันเครื่อง และมาอย่างต่อเนื่องทุกคืน โดยรายละเอียดของความฝันจะแตกต่างกันออกไปตามช่วงเวลาและบุคคลที่อยู่ในความฝันของเขา ชีวิตปกติประจำวันของเขาเริ่มเดินไปอย่างไม่ปกติ ส่งผลกระทบไปสู่หน้าที่การงาน ชีวิตครอบครัว เพื่อน และคนรอบข้าง เมื่อเขาเริ่มแยกความฝันและความจริงไม่ออก เริ่มได้ยินเสียงที่ไม่มีใครได้ยิน รู้สึกถึงบางสิ่งที่ไม่มีใครรู้สึก จนเขาเริ่มรู้สึกว่าตัวเองอาจจะกำลังเป็นโรคจิต ซึ่งอาจจะเป็นกรรมพันธุ์ที่มาจากทางฝ่ายแม่ของเขา

งานเขียนบทและกำกับของ Jeff Nichols ทำออกมาได้น่าสนใจมาก การแสดงของ Michael Shannon ก็ดูสมจริงและน่าดึงดูดอย่างประหลาด เมื่อมารวมกับดนตรีประกอบของ David Wingo ที่เข้ากับอารมณ์และจังหวะของเรื่อง ก็ยิ่งทำให้หนังมันดูพีคตรงจุดที่ควรจะพีคได้อย่างมหัศจรรย์

Take Shelter เป็นงานเรื่องที่ของของผู้กำกับ Jeff Nichols ที่ร่วมงานกับ Michael Shannon แล้ว โดยในเรื่องแรกคือ Shotgun Stories ที่ดูจะเป็นหนังค่อนข้างเงียบออกมาในปี 2007 แต่ติดอันดับท็อป10 ของนักวิจารณ์หลายเจ้าในปี 2008


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น