By: Pradt

Another Earth | Mike Cahill (2011) ★★★★☆

ภาพยนตร์แนว Fantasy Drama เรื่องราวชองเด็กสาว Rhoda Williams ที่เพิ่งจะได้คำตอบรับเข้าศึกษาที่ MIT (Massachusetts Institute of Technology) และไปเลี้ยงฉลองกับเพื่อนๆ ดื่มเหล้าเต้นรำ และในระหว่างทางที่เธอขับรถกลับบ้าน เธอก็ได้ยินข่าวการพบโลกอีกใบหนึ่งทางวิทยุ ที่อยู่ใกล้มากจนสามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า เธอจึงเปิดหน้าต่างรถและเงยหน้ามองทองฟ้าขณะกำลังขับรถ ทำให้รถของเธอพุ่งเข้าชนรถอีกคันที่กำลังจอดรอสัญญาณไฟอยู่ที่สี่แยก เป็นเหตุให้คนขับรถบาดเจ็บสาหัส และผู้โดยสารในรถคือภรรยาและลูก เสียชีวิตทันที

ชีวิตของ Rhoda ก็พลิกผันทันทีนับจากจุดนั้น เธอต้องรับโทษจำคุก 4 ปี และเนื่องจากเธอยังเป็นเยาวชน ข้อมูลของเธอจึงไม่ถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน หลังจาก 4 ปีผ่านไป Rhoda ก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน กลายเป็นคนสันโดษ ตัดขาดตัวเองจากคนอื่น เธอเฝ้าคิดถึงแต่เหตุการณ์ในคืนนั้น และในเวลาต่อมาเธอก็ได้รู้เรื่องของ Earth 2 (เป็นชื่อที่ตั้งให้กับอีกโลกอีกใบ) ที่ปรากฏขึ้นมาเมื่อ 4 ปีก่อน เป็นเหมือนโลกคู่ขนานของโลกนี้ เขื่อกันว่าเป็นโลกที่มีทุกอย่างเหมือนกับโลกนี้ และมีตัวคุณอีกคนหนึ่งอยู่บนนั้นที่อาจจะมีชีวิตที่ดีกว่า มีความสุขกว่าตัวคุณในปัจจุบัน

ตัวภาพยนตร์วางบทได้น่าสนใจ องค์ประกอบภาพสวยมาก เพลงประกอบก็เข้ากัน ส่วนที่ชอบมากคือตอนจบของเรื่อง …อย่างไรก็ตามภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่หนังสำหรับทุกคนที่ชอบภาพยนตร์แนว Sci-Fi


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น