By : Pradt : Sleeping Beauty:


Sleeping Beauty | Julia Leigh (2011) ★★☆☆☆

ภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวของ Lucy นักศึกษาสาวคนหนึ่งที่มี part time job ต่างจากเด็กสาวทั่วไปในวัยเดียวกัน เธอรับเป็นอาสาสมัครทดลองใน lab เธอทำงานเป็นพนักงานในความสะอาดในร้านอาหารเล็กๆ และเธอยังทำงานเป็นพนักงานถ่ายเอกสารในบริษัทแห่งหนึ่ง นอกจากนี้เธอยังเสนอตัวเป็นคู่นอนให้กับผู้ชายในบาร์ชั้นสูงอีกด้วย

วันหนึ่งเธอได้พบประกาศงานน่าสนใจ และเมื่อเธอติดต่อไปก็ได้รับการตอบรับให้ไปสัมภาษณ์ และรับรู้รายละเอียดของงาน เกี่ยวกับ silver service (งานเสิร์ฟอาหาร) ในชุดชั้นใน นายจ้างได้ให้คำสัญญาว่าจะไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศ แม้ว่า Lucy จะไม่ได้สนใจในจุดนั้นก็ตาม

หลังจากงานเสิร์ฟอาหาร เธอก็ได้รับการเสนองานใหม่ ที่ต้องเดินทางไปค้างในบ้านแห่งหนึ่งในชนบท สิ่งที่ Lucy ต้องทำก็คือดื่มชาที่ผสมยา แล้วเธอก็จะเข้าสู่โหมดหลับลึก จากนั้นนายจ้างของเธอก็จะเข้ามา พร้อมกับลูกค้า และบอกข้อตกลงว่าจะไม่มีการล่วงละเมิดทางเพศใดๆ สิ่งที่เกิดขั้นในห้องนั้นจะไม่มีใครรู้เลย นอกจากตัวลูกค้าเท่านั้น

Sleeping Beauty เป็นผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของ Julia Leigh ที่เธอเขียนบทเองด้วย การถ่ายทำและฉากต่างๆ ทำออกมาได้สวยงาม ดนตรีประกอบมีน้อยมาก ช่วยสร้างอารมณ์เย็นยะเยือกและหลอนได้เป็นช่วงๆ แต่การเดินเรื่องและบทกลับไม่ได้ช่วยนำพาผู้ชมให้เข้าไปถึงความรู้สึกของตัวละครในเรื่องเลย เหมือนเรากำลังดูหนัง cult ที่บอกเล่าเรื่องของกลุ่มลูกค้ามีเงินแต่มีรสนิยมประหลาดมารวมกัน เพื่อสนองความต้องการบางอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยกับใครได้เท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น