By : Pradt 
Win Win | Thomas McCarthy (2011) ★★★★½

าพยนตร์ Drama Comedy ว่าด้วยเรื่องราวของ Mike ทนายความในสำนักงานเล็กๆ ที่ในตอนเย็นก็รับเป็นโค้ชสอนมวยปล้ำให้กับทีมโรงเรียน New Providence ที่ไม่เคยชนะในลีคไหนเลย ระหว่างนั้นครอบครังของ Mike ที่มีภรรยาและลูกอีกสองคนกำลังโต ก็มีปัญหาเรื่องเงินเล็กน้อย เขาตัดสินใจเป็น Guardian (ผู้ดูแล) ให้กับลูกความคนหนึ่งของเขา เพื่อแลกกับเงินจำนวนหนึ่งที่เขาจะได้ทุกเดือนระหว่างที่เขาเป็นผู้ดูแล และเขาคิดว่าเขาคงไม่มีเวลาไปดูแลลูกความของเขาที่บ้าน เขาจึงทำเรื่องขอย้ายลูกความของเขาให้ไปอยู่บ้านพักคนชราซะ

เรื่องเกิดซับซ้อนขึ้นเมื่อหลานชายที่ชื่อ Kyle ของลูกความเขา หนีออกจากบ้านและมาโผล่ที่หน้าบ้านของลูกความ ทำให้ Mike จึงต้องพาไปหาลูกความ และให้พักอยู่ในบ้านกับครอบครัวของเขาชั่วคราวไปก่อน ในตอนแรกครอบครัวของ Mike ก็ลังเลที่จะช่วยเหลือให้ที่พักพิงกับเด็กวัยรุ่นที่ไม่รู้จัก แต่พอได้รู้เรื่องราวของครัวครัวของ Kyle พวกเขาก็ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ อีกทั้ง Kyle ก็มีอดีตที่ไม่ธรรมดา

บทเขียนออกมาได้ลงตัวมาก ส่วนผสมระหว่าง drama และ feel good movie ที่มีความเป็นมนุษย์อย่างมาก นักแสดงทุกคนแสดงได้อย่างสมจริง ตัวละครดูมีมิติ คือมีทั้งความดีและความไม่ดีอยู่ในแต่ละคน เป็นเรื่องของความผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน พวกเขาต้องการเพียงการยอมรับและโอกาสใหม่อีกสักครั้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น