๓.

ต่ำลงไปตามลาดเนิน กว่า ๒๐๐ เมตร  โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์จอดนิ่งกับต้นไม้  คนขับขยับตัวตะกายไปหลังรถ ใบหน้า มือเต็มด้วยเลือด  เขาดึงกระเป๋านิรภัยออกมาเปิดฝา  แผงสัญญาณหลากสีสว่างขึ้นในความมืด  เขาคีย์ข้อความบนแป้น  จุดกระพริบสีแดงสว่างวาบขึ้นพร้อมแผนที่จากระบบติดตามผ่านดาวเทียม

เขายิ้มเหี้ยมเกรียม

พรรคพวกด้านหลังสลบแน่นิ่ง

เขาลองบิดกุญแจสตาร์ท  เสียงเครื่องยนต์หัวฉีดคอมมอนเรลดังขึ้น
ฟอร์จูนเนอร์ไต่ลงเนินไปช้า ๆ

OOO

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2550 เวลา 23:02

    ท่านพี่ขอรับ

    อันหน้าที่การงานของกระผมน่ะ อยากบอกเหลือเกินว่า เบื่อ (หมายถึงแนวเรื่องนิยายรักใคร่)

    งานคืองาน และคือหน้าที่ การที่ผมมาอ่านงานของท่าน ยิ่งด้วยเป็นแนวที่สัมผัสได้น้อยด้วยแล้วนั้น เป็นการพักผ่อนสมองอย่างหนึ่ง ความแปลก ความไม่รู้นั้น เป็นสิ่งที่ต้องยิ่งทดลอง ลองแล้วดี ชอบไม่ชอบนั้นเป็นรสนิยมของแต่ละคน

    แต่สำหรับการอ่านงานของท่าน เป็นไปในลักษณะ "มิตรน้ำหมึก" นี่ขอรับ อีกทั้งผมเองก็ไม่ได้อ่านทีละตอน ๆ ตามที่ท่านนำเสนอ เพียงแต่รวบรวมไว้สักกระบุงหนึ่ง--แล้วอ่าน

    หาได้เป็นการรบกวน หรือท่านต้องกล่าวออกตัวเช่นนั้นเลย

    มันเป็นความปรารถนาของกระผมเอง

    บอกตามตรง ผมเบื่อ ผมเอียนกับนิยายรักใคร่ที่นักเขียนมุ่งหวังให้ได้การผลิตละคร เจ้านายก็บ้า! ขอใช้คำนี้ขอรับ

    บ้า ! อีกครั้ง

    นิยายน้ำดีไม่ผลักดัน แต่น้ำเน่าเอา...

    รสนิยมไงขอรับ

    นี่เป็นเพียงทรรศนะของกระผม
    ...

    ด้วยมิตรภาพ
    ประทีป จิตติ

    ป.ล.บทที่ ๓ ลงเท่านี้เหรอขอรับ สงสัย?

    ตอบลบ
  2. โอ..พี่ท่านประเด็นน้ำดีน้ำเน่า เขียนได้ขายดี ละครยี่สิบตอนจบ สองสามเดือนจบหนึ่งเรื่อง ผลิตกันจนนิยายสุภาพสตรีปั่นไม่ทัน คนเขียนเขียนกันมือเป็นระวิง

    รู้ว่าขายได้ ทำไมไม่เขียน!?

    ประเด็นนี้ยาวววววววว

    ตอบข้อสงสัยดีกว่า! เท่านั้นล่ะขะรับ ไม่ใช่บทขอรับ เป็นตอน ข้าพเจ้าเลียนแบบนิยายฝรั่ง เดินไปเป็นตอน ๆ หนึ่ง สอง สาม ยาวบ้างสั้นบ้าง บางตอนอาจมีแค่บรรทัดเดียวก็ขออย่าได้สงกา (อย่างเช่นไอ้กระรอก ท่านย่าถามว่า "ใส่มาทามมายหือ..ตอนเดียวสามบรรทัด?" ในดวงหฤทัยท่านอาจเปรยว่า "ใส่มาทำตะบักตะบวยอะไรของมันฟะ!?"--ประมาณเนี้ย!)

    ข้าพเจ้าหาได้คิดเองดอกขะรับ เป็นปรมาจารย์สยองขวัญสตีวี่ คิงก์ท่านเล่นไว้ ผู้น้อยเห็นกวน teen ดี(รับกับใบหน้าผู้น้อยเปี๊ยบ)เลยลักมาใช้บ้าง

    มองในแง่ดี--คนอ่านได้พักสายตา
    มองในแง่ดีกว่า--สำนักพิมพ์ได้ขายกระดาษเปล่าหนึ่งหน้า

    คารวะ

    อ้อ..สามบรรทัดยังถือว่าเดะเดะขะรับ ปรมาจารย์ท่านสตีวี่ กวน teen ไว้ใน The Dark Tower เล่ม ๑ มีอยู่ตอน ทั้งตอนเพียงบรรทัดเดียว "คืนนี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น" (อะไรประมาณเนี้ย!) ที่เหลือเป็นหน้าเปล่าทั้งหน้า!

    ตอบลบ