Immortals:ฺ by 

Immortal | Tarsem Singh (2011) ★★☆☆☆

ผลงานลำดับที่ 3 จากผู้กำกับ Tarsem Singh เจ้าชองผลงานหนังภาพสวยขาดใจอย่าง The Fall โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงมาจากตำนานกรีกโบราณ มีตัวเอกของเรื่องคือ Theseus ผู้ถูกเลือกให้มากอบกู้มนุษยชาติด้วยการต่อสู้กับ Hyperion กษัตริย์ผู้ประกาศสงครามกับเหล่าทวยเทพ หลังจากที่ภรรยาและลูกเขาป่วยตายด้วยโรคร้าย Hyperion กับกองทัพของเขาบุกทำลายบ้านเมืองและวิหารต่างๆ เพื่อค้นหาคันธนูในตำนาน Epirus ที่สามารถปลดปล่อย Titans ที่ถูกจองจำไว้หลังจากพ่ายแพ้ในสงครามเทพเจ้าเมื่ออดีตกาล

องค์ประกอบภาพสวยมาก สมเป็นงานของ Tarsem Singh แต่บทกลับอ่อนอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถดัดแปลงตำนานกรีกออกมาได้เน่าขนาดนี้ มีหลายอย่างที่ดูน่างุนงง ตั้งแต่การค้นพบธนูที่ถูกซ่อนไว้ การที่คนธรรมดาอยู่ในหมู่บ้านชนบท กลายมาเป็นนักรบฝึมือระดับเทพ สามารถพูดปลุกใจทหารนับร้อบพัน และแน่นอนว่าต้องไปสู้กับหัวหน้าใหญ่แบบตัวต่อตัว มีเทพเจ้าตัวประกอบทั้งหลายที่ดูพยายามยัดใส่ฉากแอคชั่นเข้ามามากมาย รวมถึงฉากไคลแม็กซ์ที่ดูแล้วต้องบอกว่า เอ่อ ถ้าทำได้แบบนั้นก็ควรทำตั้งแต่แรกนะ! เพลงประกอบก็ไม่ประทับใจใดๆ ฟังดูคล้ายเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปหมดเลย

สรุปว่าเป็นหนังที่ดูได้เพลินๆ ถ้าคิดว่าทุกอย่างถูกกำหนดไว้โดยชะตาลิขิต (แม้แต่เทพเจ้าก็ถูกลิขิตให้ทำอะไรประหลาดเกินสามัญสำนึกต่างๆ) ก็ไปดูภาพสวยงามกันได้ องค์ประกอบศิลป์เขาสวยจริงๆ …แม้จะสู้ The Fall ไม่ได้ (อันนั้นเขาออกไปหาโลเคชั่นจริงกันรอบโลก)

ปีหน้า Tarsem Singh ก็มีหนังอีกเรื่องชื่อ Mirror Mirror ที่เอา Snow White ของ Brothers Grimm มาทำใหม่เป็น comedy fantasy กะเอามาชนกับเวอร์ชั่นโหด Snow White & the Huntsman ที่นำแสดงโดย Kristen Stewart กับ Charlize Theron เลยสินะ แต่ของ Tarsem Singh มี Julia Roberts กับ Sean Bean ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันว่า Sean Bean จะตายไหม [suspicious]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น