จาก : มติชนออนไลน์
Mission Impossible: Ghost Protocol / Love Wedding Marriage / Sleeping Beauty / Machine Gun Preacher
Mission Impossible: Ghost Protocol ปฏิบัติการไร้เงา

ผู้กำกับภาพยนตร์: แบรด เบิร์ด
นักแสดง: ทอม ครูซ, พอลล่า แพตตัน, ไซมอน เพ็กก์, เจเรมี เร็นเนอร์




กลับมาอีกเป็นครั้งที่ 4 สำหรับภาพยนตร์ชุด Mission Impossible ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เตรียมสร้างความมันส์ส่งท้ายปี 2011 กับการกลับมาอีกครั้งของ "ทอม ครูซ" พระเอกคนเดิมที่ยังคงมารับบท "อีธาน ฮันท์" ซึ่งรับประกันโปรดัคชั่นยิ่งใหญ่อลังการ พร้อมทั้งตัวอย่างแรกที่ออกมาเรียกน้ำย่อยให้ผู้ชมฮือฮากันไปทั่วโลก กับฉากไต่ระห่ำบนยอดตึกที่สูงที่สุดในโลกที่ดูไบ

เรื่องราวคร่่าวๆของหนังมีอยู่ว่า หลังจากอีธาน ฮันท์ เจ้าหน้าที่หน่วย IMFโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้ายที่วางระเบิดพระราชวังเครมลิน ถูกตัดหางปล่อยวัด รวมถึงเพื่อนร่วมหน่วยคนอื่นๆ เมื่อประธานาธิบดีสั่งเริ่ม “ปฏิบัติการไร้เงา” อีธานที่ตกอยู่ในสภาพไร้ทางออกหรือผู้สนับสนุน ต้องหาหนทางล้างมลทินให้กับหน่วยงานของเขา และปกป้องการโดนโจมตีอีกครั้ง แต่ที่ทำให้ทุกอย่างยุ่งยากซับซ้อนขึ้น อีธานถูกบีบให้ต้องรับภารกิจนี้ร่วมกับเพื่อนๆ ร่วมหน่วย  IMF ซึ่งต่างต้องหลบหนีความผิด และแต่ละคนต่างมีแรงจูงใจส่วนตัวที่อีธานไม่อาจล่วงรู้ได้

หลังจากที่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผลงานเรื่องก่อนๆของทอม ครูซ "แป๊ก"ไม่เป็นท่า ทั้งรายรับที่นิ่งสนิทและเสียงวิจารณ์ในแง่ลบ นี่จะถือเป็นหนึ่งในบทพิสูจน์ครั้งใหม่ของเขา แม้ว่าจะมีเสียงค่อนขอดว่าเขายังหากินกับหนังเรื่องเดิมๆ และเนื้อเรื่องที่เป็นเหมือน "เหล้าเก่า ในขวดใหม่" ต้องมาติดตามกันว่าเขาจะไปได้ไกลแค่ไหน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น