The Adventures of Tintin: by pradt


The Adventures of Tintin | Steven Spielberg (2011) ★★★★★

ภาพยนตร์อนิเมชั่น 3D สร้างจาากหนังสือการ์ตูนซีรีส์ Les Aventures de Tintin ที่โด่งดังมีคนรู้จักไปทั่วโลกของ Hergé ว่าด้วยเรื่องราวของนักข่าวหนุ่มนามว่า Tintin ออกผจญภัยไปค้นหาความจริงกับสุนัขแสนรู้ Snowy โดยการ์ตูนในซีรีส์ Tintin มีการพิมพ์ออกมาทั้งหมด 24 เรื่อง แต่ในฉบับภาพยนตร์กำกับโดย Steven Spielberg จะเป็นบทที่เขียนขึ้นมาจากหนังสือ 3 เรื่องคือ Le Crabe aux pinces d’or (The Crab with the Golden Claws), Le Secret de la Licorne (The Secret of the Unicorn), and Le Trésor de Rackham le Rouge (Red Rackham’s Treasure)

งานนี้ไม่ได้มีดีแค่ผู้กำกับเท่านั้น พลพรรคคนเขียนบทก็ไม่ธรรมดา คนเขียนบทมีสามคนคือ Steven Moffat คนเขียนบทซีรีส์ Sherlock ของอังกฤษ, Edgar Wright ผู้กำกับ/คนเขียนบท Hot Fuzz และ Scott Pilgrim vs. the World และสุดท้าย Joe Cornish ผู้กำกับ/คนเขียนบท ที่เพิ่งเดบิวผลงานภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรก Attack the Block ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

The Adventures of Tintin เป็นภาพยนตร์ที่สนุกมากสมกับการรอคอย การเดินเรื่องฉับไว เต็มไปด้วยฉากแอคชั่นที่น่าตื่นเต้น ได้อารมณ์ราวกับ Indiana Jones + Pirates of the Caribbean อะไรอย่างนั้นเลยทีเดียว เพลงประกอบฝีมือ John Williams ก็ช่างเข้ากับหนังผจญภัยแบบนี้ งานเรนเดอร์ภาพก็ละเอียดมากอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะชัดไปไหน เก็บรายละเอียดทุกสิ่งแม้แต่ของที่ไม่คิดว่าจะต้องละเอียดขนาดนั้นก็ได้ มีหลายมุมกล้องและฉากที่ดูแล้วก็เข้าใจว่าถ้าใช้คนแสดงคงทำไม่ได้ …จงไปดูแบบ 3D กันโดยพลัน!



related :
  1. First Look: Tintin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น