Sherlock Holmes: A Game of Shadows:By : Pradt


Sherlock Holmes: A Game of Shadows | Guy Ritchie (2011) ★★☆☆☆

ภาพยนตร์ที่หยิบยืมตัวละครมาจาก Sherlock Holmes ผลงานที่โด่งดังของ Sir Arthur Conan Doyle ใครที่เคยดูภาคแรกก็คงจะทราบแล้วว่ามันไม่มีอะไรเหมือน Sherlock Holmes ที่เราเคยรู้จัก นอกจากตัวละครที่ชื่อเหมือนกัน ภาคนี้เป็นเรื่องราวหลังจากภาคแรก ใครที่ไม่ได้ชมภาคแรกก็สามารถดูภาคนี้ได้เลย เพราะเนื้อเรื่องมันก็ไม่ได้ต่อเนื่องกัน ตัวเนื้อเรื่องได้อิทธิพลมาจากงานเรื่องสั้นชืื่อ The Final Problem ซึ่งมีตอนจบแบบเดียวกัน

การเดินเรื่องก็เต็มไปด้วยฉากแอคชั่น ต่อสู้กันด้วยปืนและอาวุธต่างๆ ที่ดูเยอะกว่าภาคแรก และเนื้อเรื่องที่คาดเดาได้โดยง่ายตามแบบภาพยนต์แอคชั่นฮอลีวูด

Rachel McAdams ในบท Irene Adler ก็โผล่มาในภาคนี้ และตายจากไปใน 5 นาทีแรกของเรื่อง!!! ในภาคนี้ Holmes จะต้องหยุดแผนการร้ายของ Professor Moriarty

นางเอกภาคนี้คือ Noomi Rapace สาวยิปซีที่ตอนอยู่ในโรงนึกอยู่นานว่าคือใคร ทำไมหน้าคุ้น แต่ก็ไม่ได้สวยระดับนางเอก เวลาผ่านไปกว่าครึ่งเรื่องจึงนึกออกว่าเป็นนางเอกจากหนังสวีดิชเรื่อง Män som hatar kvinnor นั่นเอง

ส่วนที่เหลือก็เต็มไปด้วยภาคสโลวโมชั่นความละเอียดสูงชองฉากต่อสู้และระเบิดวินาศสันตะโร จึงไม่เหลืออะไรให้จดจำหลังจากชมภาพยนตร์จบ นอกจากเสียงเอฟเฟคที่ยังคงดังก้องอยู่ในสมอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น