By : Pradt : Sherlock (season 2):


Sherlock (season 2) ★★★★☆

กลับมาอีกครั้งกับซีซั่นที่สองของซีรีส์อังกฤษที่นำเอาผลงานเขียนของ Sir Arthur Conan Doyle มาดัดแปลงตีความให้เข้ากับยุคปัจจุบัน ในซีซั่นนี้ก็มี 3 ตอน ความยาวตอนละ 90 นาทีเหมือนกับซีซั่นแรก โดยเริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2012 และจบลงเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา

ในตอนแรก A Scandal in Belgravia ซึ่งหยิบโครงมาจาก A Scandal in Bohemia ก็มีตัวละครสำคัญโผล่มา นั่นก็คือ Irene Adler ทั้งนี้เรื่องราวในทั้งสามตอนไม่ได้ต่อเนื่องกัน มีเพียงตัวละครสำคัญที่โยงกันอยู่นั่นก็คือ Professor Moriarty …โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบ Moriarty ในเวอร์ชั่นนี้เท่าไหร่ เหมือนคนโรคจิตมากกว่าจะเป็นอาชญากรอัจฉริยะ (คือเข้าใจว่าเป็นคนโรคจิต แต่ไม่ต้องแสดงเหมือนคนเป็นโรคประสาทตลอดเวลาก็ได้นะ)

ตอนที่สนุกที่สุดก็คือตอนที่ 1 และรองลงมาคือตอนที่ 3 The Reichenbach Fall ที่หยิบโครงเรื่องมาจากเรื่องสั้น The Final Problem ซึ่งในตอนนี้มีดาราที่คุ้นหน้าอย่าง Katherine Parkinson เจ้าของรางวัล Best Television Comedy Actress จากซีรีส์อังกฤษ The IT Crowd ในปี 2009 มารับบทเป็นนักข่าวด้วย

งานเขียนบท โปรดักชั่นและการแสดงยังคงเยี่ยมเช่นเคย เรียกว่าเขี่ยฉบับ Hollywood กระเด็นออกจากสารบบไปได้เลย ภาคนี้เราจะเห็น Sherlock ถือ iPhone แทน BlackBerry ในซีซันแรกแล้ว

…และจากนี้เราต้องทนรอไปอีก 1 ปี เพื่อที่จะชมซีซั่น 3!



related :
  1. sherlock

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น