เจดีย์สามเศียร : คินดะอิจิยอดนักสืบตอนที่ 6
Thawat Nganrungraung


ลังจากได้มีโอกาสดู คินดะอิจิฉบับภาพยนต์ไป ก็หาโอกาสที่จะอ่านฉบับนวนิยาย ผ่านไปหลายเดือนก็ได้เล่มนี้มาอ่านจนได้

"เจดีย์สามเศียร" เล่าเรื่องผ่านการเขียนบันทึกของ "โอโทเนะ" สาวสวยลูกหลานตระกูลซาตาเขะ ผู้มีชีวิตธรรมดาๆ จนกระทั่งจู่ๆ วันหนึ่งก็มีทนายมาบอกว่า เธอจะได้รับมรดกหมื่นล้านเยน!!! โดยมีข้อแม้ว่าต้องแต่งงานกับชายคนหนึ่ง

ชายแก่ที่มีอดีตเกี่ยวพันกับทวดของ โอโทเนะ มรดกนี้เหมือนกับการล้างบาปที่เกิดขึ้นในอดีต แต่หารู้ไม่ว่า มันกลายเป็นจุดเริ่มต้นของบาปกรรมครั้งใหม่ เมื่อชายหนุ่มที่ถูกกำหนดให้แต่งงานกับ โอโทเนะ ถูกฆาตกรรม เป็นศพแรก เงื่อนไขการรับมรดกก็คือแบ่งให้ทายาทตั้งหมดของตระกูล ซึ่งมีทั้งหมด 7 คน และหากมีใครเสียชีวิตไปอีก ก็จะทำให้ตัวหารลดลง และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของ การฆาตกรรมต่อเนื่องที่ตามมา

คนในตระกูลซาตาเขะ นอกจากโอโทเนะแล้วแต่ละคนก็ช่าง แปลกประหลาดพิสดารเกินคน ไม่ว่าจะเป็น นักเต้นระบำโป๊ฝาแฝดที่อยู่กินกับชายคนเดียวกัน, ป้าอ้วนก้อนไขมันที่มีผัวเด็ก, พี่น้องนักเต้นกายกรรมพิสดาร, สาวน้อยที่เบื้องหน้าแสนเรียบร้อยแต่เบื้องหลังมีรสนิยมซาดิส

เรื่องราวดำเนินไปด้วยความฉับไว น่าติดตาม และผูกเรื่องได้ดี พาให้ โอโทเนะเขาไปเผชิญกับอันตรายหลายๆ ครั้ง ให้คนอ่านได้ลุ้นอยู่ตลอด เป็นหนังสือที่อ่านสนุกมากเลยทีเดียว

แต่หากต้องการอ่านหรือเห็นบทบาทของ คินดะอิจิ โคสุเกะ ก็คงต้องบอกว่าต้องผิดหวัง เพราะตัว คินดะอิจิ นั้นมีบทบาทเพียงนิดเดียว โผล่มาไม่กี่ฉากไม่กี่ตอน อีกทั้งการฆาตกรรมนั้นไม่ได้มีทริกอะไรที่ชวนตื่นตาตื่นใจนัก (แต่ก็ยังคงขนบของหนังสือแนวนี้คือ ปิดบังตัวฆาตกรได้เนียนจนเกือบบทสุดท้าย)

รู้สึกโชคดีที่เลือกหยิบเล่มนี้มาอ่านแล้วสนุกไม่ผิดหวัง
เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าบรรดา 25 ตอนจะมีตอนไหนสนุกบ้างไม่สนุกบ้าง เดี๋ยวว่างๆ คงต้องหามาอ่านอีกสักตอนสองตอน ^^ จนกว่าจะเจอเล่มไม่สนุกก็แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น