Green Lantern #06:
DC Comic : Green Lantern 06 : ภาพนิมิตรที่น่าสะพรึงกลัว
by NetNN
เรื่อง : Geoff Johns

ภาพ : Mike Choi

วางจำหน่าย: 8 กุมภาพันธ์ 2012

สำนักพิมพ์ : DC Comics


ทั้ง Hal Jordan และ Sinestro ต่างก็คิดว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องกลับมาเจอกันอีกแล้ว ทว่า ด้วยภาพนิมิตรแห่งอนาคตที่ Sinestro ได้ล่วงรู้ได้นำเขากลับมาพบกับคู่ปรับของเขาอีกครั้ง!


.

.

.

เปิดเรื่องมาที่พิพิธพันธ์การบินประจำเมือง Coast City

Hal Jordan กับคนรักของเขา Carol Ferris ที่เพิ่งจะคืนดีกันมาหมาดๆกำลังมาเที่ยวด้วยกัน ซึ่งดูจากท่าทางของทั้งคู่แล้ว ดูพวกเขาจะกำลังมีความสุขมากทีเดียว


ขณะที่ Hal กำลังยืนรอให้ Carol ไปทำธุระส่วนตัว เขามองไปที่นิ้วมือขวาของเขา และเห็นว่านี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เขาเลือกไม่สวมแหวนพลังสีเขียวไว้ที่นิ้วของเขา ที่จริงแล้วเขาไม่ได้พกมันมาด้วยซ้ำ ตอนนี้มันถูกวางทิ้งไว้บนอ่างล้างหน้าที่ห้องพักของเขา

เขามองดูนิ้วที่ว่างเปล่าบนนิ้วของเขาและยิ้มให้กับตัวเองที่เขาสามารถก้าวข้ามบทบาทที่เขาผูกมัดตัวเองมาหลายปีได้แล้ว และพร้อมจะก้าวต่อไปเสียที

แต่เมื่อเขาเดินเรื่อยเปื่อย เขาก็ได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน เขาจึงมองเข้าไปในห้องที่เขาได้ยินเสียง และเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น


พวกอดีตช่างที่แอบขโมยของของบริษัทและโดนไล่ออกกำลังจะมาเอาคืนกับลุงคนที่แจ้งความจับพวกมัน

แต่ทันใดนั้นพระเอกก็เข้ามา

4 ต่อ 1 งั้นเรอะ? เรื่องกล้วยๆ!


ถึงเขาจะไม่ใช่ Green Lantern แล้วก็ตาม แต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่เขาเจอมาสมัยที่เขาสู้กับพวกเหล่าร้ายเหนือมนุษย์มาเป็นปีๆนั้น แค่กุ๊ยกระจอก 4 คนนั้นไม่ใช่ปัญหาเลยแม้แต่น้อย


เขาจัดการพวกมันจนหมอบได้ในเวลาไม่นาน แต่มันก็ทำให้เน็คไทของเขาขาดไป…

เขาจึงต้องมองหาอะไรมาแทน…


Carol : อยู่นี่เองเหรอ

Hal : ขอโทษนะ ที่นี่มันใหญ่มาก ฉันเลยหลงทางนิดหน่อยน่ะ

Carol : นี่นายเปลี่ยนเน็คมาหรือเนี่ย?

Hal : ฉันเห็นเครื่องบินมามากพอแล้วล่ะแครอล จะว่าไป ฉันเคยขับพวกที่อยู่ที่นี่มาหมดแล้วด้วยซ้ำ เราไปจากที่นี่กันดีกว่านะ เราไปทานข้าวเย็นที่ร้านซินยอร์ เฟร็ดเป็นไง? เป็นร้านอาหารเม็กซิกันที่ดีที่สุดในเมืองเลยนะ

Carol : ฉันชักไม่แน่ใจว่าฉันจะทำตัวให้คุ้นกับชีวิตแบบนี้ได้หรือเปล่านะ

Hal : อะไรหรือ?

Carol : ที่นายไม่มองท้องฟ้าทุกสามสิบวินาทีเพื่อมองหาประกายแสงสีเหลืองไม่ก็สีแดง และการที่นายไม่สวมแหวนพลังด้วย

Carol : นายคือคนที่ท่องไปทั่วจักรวาลมาหลายต่อหลายครั้ง แล้วนายจะไม่เบื่อแย่หรือที่ต้องมาใช้ชีวิตติดพื้นแบบนี้น่ะ

Hal : ฉันว่าฉันปรับตัวได้น่ะ

Hal : ฉันไม่จำเป็นต้องเป็นกรีนแลนเทิร์นหรอก


Hal : ฉันไม่จำเป็นต้องเป็นซุปเปอร์ฮีโร่อีกต่อไปแล้ว

ตัดไปที่ดาวเคราะห์ Ogoro ในเขตอวกาศ 1417

คนเก็บขยะคนหนึ่งเดินลากรถเข็นของเขากลับไปที่บ้าน แต่ทันใดนั้นก็มีแสงสีเขียววาบขึ้น!

??? : นี่เกิดอะไรขึ้นกับแกกันเนี่ย?


Sinestro : มันยากจะเชื่อจริงๆที่ว่าฉันกำลังมองดู “สตาร์สตอร์ม” ผู้ยิ่งใหญ่ในอดีต

Starstorm : แกต้องการอะไรจากฉันกันซิเนสโตร? แกยังต้องการอะไรอีก?

Sinestro : ฉันไม่ได้มาที่โอโกโร่นี่เพื่อหาแกหรอกสตาร์สตอร์ม ฉันมาเพื่อหาคนอื่นต่างหาก ลิซซ่า แดรกซ์ซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่งบนดาวของแกนี่ แต่เพราะสมบัติลับที่นังนั่นครอบครองอยู่ทำให้แหวนของฉันไม่สามารถหาตำแหน่งที่แน่นอนของมันได้

Starstorm : แหวนที่แกสวมอยู่นั่น…มันสีเขียว

Sinestro : ดาวของแกไม่ค่อยได้ติดต่อกับส่วนอื่นๆของจักรวาลเท่าไหร่นักนี่นะสตาร์สตอร์ม ซึ่งเรื่องที่ว่าทำไมและยังไงฉันถึงเปลี่ยนไปแบบนี้มันเป็นเรื่องที่เสียเวลาเกินไป ทีนี้มากับฉันได้แล้ว แหวน? ไปนำเอาหมวกแห่งสตาร์สตอร์มมาซะ

[ค้นหา]


แล้วพลังงานของแหวนก็นำหมวกเกราะสีขาวใบหนึ่งมาให้ Sinestro

Sinestro : หมวกใบนี้ได้มอบความสามารถในการควบคุมแสงให้กับแก ซึ่งฉันก็ค่อนข้างจะรู้สึกรำคาญมันมากตอนหลายปีที่เราสู้กันมา ในฐานะสตาร์สตอร์มแกสามารถจะทำลาย “สิ่งก่อสร้าง” ของฉันได้ แกยังสามารถค้นหาแหล่งพลังงานได้เกือบทุกอย่าง นั่นหมายความว่าแกสามารถช่วยฉันค้นหาเป้าหมายให้ฉันได้เหมือนกับที่แกเคยค้นหาแหวนพลังสีเหลืองของฉันเจอทุกครั้ง ทีนี้จงสวมมันซะ

Starstorm : ไม่

Sinestro : ไม่งั้นรึ?

Starstorm : แกเคยบอกว่าถ้าฉันสวมมันอีกแกจะฆ่าฉันทิ้งนี่

Sinestro : และตอนนี้ฉันก็จะฆ่าแกเหมือนกันถ้าแกไม่สวมมัน

Starstorm : ช่วยจบเรื่องนี้เสียทีเถอะซิเนสโตร ช่วยจัดการฉันให้เสร็จๆไปเสียทีเถอะ!


Sinestro : เมื่อครั้งล่าสุดที่เราเจอกันแกยังร้องขอชีวิตจากฉันอยู่เลยนี่

Starstorm : ชีวิตฉันมันไม่มีค่าเหมือนกับที่มันเคยเป็นอีกแล้ว

Sinestro : ถ้าแกไม่ช่วยฉัน ฉันจะฆ่าพรรคพวกของแกให้หมด

Starstorm : ฉันไม่มีเพื่อนเหลืออยู่อีกแล้ว

Sinestro : งั้นก็ครอบครัวของแกแทนก็ได้

Starstorm : ฉันต้องหมดสิ้นทุกอย่างก็เพราะแก! ฉันมันไม่มีคุณค่าอะไรเหลือแล้ว!!

Sinestro : ไม่หรอก แกยังเป็นกุญแจสำคัญที่จะตามหาลิซซ่า แดรกซ์ เป็นกุญแจสำคัญในการจัดการกับคนที่ฉันไม่ควรจะให้ได้ครอบครองแหวนพลัง

Sinestro : แกจะต้องเป็นสตาร์สตอร์มอีกครั้ง…ต่อให้แกต้องตายก็ตาม!

Starstorm : อ๊า!!


เมื่อจับ Starstorm ใส่หมวกได้แล้ว Sinestro ก็ทั้งผลักทั้งลากให้เขาไปทำงาน

Sinestro : ทีนี้บอกฉันมาซิว่าแกเห็นอะไรบ้าง

Starstorm : ฉันเห็น…ฉันเห็นประกายแสงสีเหลืองแบบเดียวกับที่แกเคยใช้ปรากฎขึ้น…

Starstorm : มันนำมาถึงที่นี่…เชิญแกเข้าไปก่อนเถอะ

Sinestro : เชอะ แกมันเป็นแค่เงาจางๆของชายที่เคยเรียกฉันว่า “คู่ปรับ” จริงๆนะ

Starstorm : เมื่อตอนที่ฉันขอร้องให้แกไว้ชีวิตฉันต่อหน้าผู้คน เมื่อตอนที่ฉันร้องไห้อย่างหวาดกลัวต่อสิ่งที่แกขู่ว่าจะทำกับฉัน…ฉันก็สูญสิ้นความเป็นลูกผู้ชายไปหมดแล้ว ฉันกลายเป็นไอ้ขี้ขลาด ทั้งต่อตัวเองและโลกทั้งโลก

Starstorm : แกไม่เข้าใจหรอกว่ามันรู้สึกยังไงเมื่อตอนที่ทุกคนสิ้นศรัทธาในตัวแก

ทันใดนั้นก็มีโซ่ที่สร้างจากแสงสีเหลืองพุ่งมามัดร่างของทั้งสองคนไว้!

??? : เขารู้ดีเชียวล่ะคนแปลกหน้าเอ๋ย เขาเสียศรัทธาของผู้คนบนโครูก้าไปแล้ว!


ผู้อยู่ข้างในคือ Lyssa Drak อดีตสมาชิกของ Sinestro Corps ผู้เลือกย้ายไปอยู่ฝ่ายของ Guardian ขบถ Krona ในช่วง War of the Green Lantern

Lyssa : ข้าเคยได้เห็นเรื่องราวของซิเนสโตรมาแล้ว แต่ข้ายังกระหายที่จะได้รู้มากขึ้นอีก เรื่องราวอันเจ็บปวดของเจ้าจะหล่อเลี้ยงข้าไปได้อีกนับศตวรรตทีเดียว! พวกเจ้าทั้งสองคนจะต้องทุกข์ทรมาณไปชั่วนิรันดร์ในหน้ากระดาษของหนังสือแห่งความมืดนี้!


Lyssa : ข้าเคยได้เห็นเรื่องราวของซิเนสโตรมาแล้ว แต่ข้ายังกระหายที่จะได้รู้มากขึ้นอีก เรื่องราวอันเจ็บปวดของเจ้าจะหล่อเลี้ยงข้าไปได้อีกนับศตวรรตทีเดียว! พวกเจ้าทั้งสองคนจะต้องทุกข์ทรมาณไปชั่วนิรันดร์ในหน้ากระดาษของหนังสือแห่งความมืดนี้!

Lyssa : เจ้าเคยเป็นฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่ของดาวดวงนี้มาก่อน สตาร์สตอร์ม แต่เจ้าพ่ายแพ้ต่อซิเนสโตรและถูกทำลายศักดิ์ศรีทั้งหมด! ทุกคนต่างดูหมิ่นดูแคลนเจ้า

Lyssa : เรื่องราวของความสมเพศตัวเองของเจ้าจะต้องอร่อยมากแน่นอน

Sinestro : นังคนทรยศ! แกทรยศฉันไปเข้ากับโครน่าเพื่อหนังสือเล่มนั้น

แล้ว Sinestro ก็คว้าหน้ากระดาษของ The Book of The Black ออกมาแผ่นหนึ่ง และทันใดนั้นเขาก็ได้เห็น…


ภาพของสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต!!


Sinestro : เจ้าพวกการ์เดี้ยน…มันช่างเป็นเรื่องที่เกินจะคาดคิด ไม่นึกว่าพวกมันจะกล้าถึงขนาด…

ขณะที่ Sinestro ยังลุกไม่ขึ้น Lyssa Drak ก็เดินเข้าหา Starstorm

Lyssa : ดูเจ้าสิ สหายใหม่ของข้าเอ๋ย เจ้าหวาดกลัววันพรุ่งนี้จนตัวสั่น

Lyssa : ข้าเห็นว่าเรื่องราวของเจ้าจะจบลงอย่างไร อีกไม่นาน…อย่างเปล่าเปลี่ยวเดียวดาย เจ้าจะยอมแพ้ให้กับความสิ้นหวัง เจ้าจะเข็นรถเก็บขยะของเจ้าไปเป็นครั้งสุดท้าย เจ้าจะเกลียดชังตัวเองมากเกินกว่าที่ใครจะเทียบได้ และเจ้าก็จะตาย ไม่ใช่ด้วยโรคภัยก็อุบัติเหตุ…

Lyssa : …แต่เจ้าจะทำแบบเดียวกับพ่อของเจ้า

Lyssa : เจ้าจะจบชีวิตบัดซบของเจ้าด้วยมือเจ้าเอง

เมื่อเห็นสภาพของ Starstorm ก็พยายามให้โอกาสเขาลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

Sinestro : นี่คือสิ่งที่แกต้องเลือกสตาร์สตอร์ม จะก้าวข้ามความกลัวไป…หรือจะยอมแพ้แล้วตายไป

Starstorm : ฉัน…ฉัน…


แต่สุดท้ายแล้ว…

Starstorm : ได้โปรดอย่าทำฉันเลย!

เมื่อเห็นดังนั้น Sinestro ก็บินขึ้นไปหา Starstorm

Sinestro : แกมันไอ้ขี้ขลาด

Lyssa : ฮ่าๆๆๆ! ความกลัวของมันทำให้ข้าแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ขณะที่ Lyssa Drak หัวเราะชอบใจ Sinestro ก็ถอดหมวกของ Starstorm ออก

Starstorm : แกจะทำอะไรน่ะ?

Sinestro : ฉันทนดูเรื่องงี่เง่านี่มานานพอแล้ว

Sinestro : แกไม่จำเป็นต้องใช้สิ่งนี้อีกต่อไปแล้ว

ว่าแล้ว Sinestro ก็ขว้างหมวกออกไป


และเมื่อมันไปตกหน้า Lyssa Drak แล้ว Sinestro ก็ยิงพลังใส่หมวกจนมันแตกระเบิด!

ซึ่งแรงระเบิดก็ทำให้ Lyssa Drak ปลิวกระเด็นทะลุกำแพงออกไป!!


เมื่อ Lyssa Drak แน่นิ่งไปแล้ว Sinestro ก็ตามออกมาโดยมี The Book of The Black อยู่ในมือ

Sinestro : แกยังโชคดีนะลิซซ่าที่ฉันไม่เชือดคอแกแล้วยืนดูแกเลือดออกจนตาย เพราะจากเรื่องที่ฉันได้รู้จากหนังสือเล่มนี้…ฉันอาจต้องการใช้งานแกทีหลังก็ได้

แล้ว Sinestro ก็หันไปมอง Starstorm เป็นครั้งสุดท้าย

Sinestro : สตาร์สตอร์ม…ฉันเคยเห็นคนที่ตกต่ำลงสู่ความมืดลึกล้ำกว่าแกมาก แล้วยังสามารถคลานกลับขึ้นมาใหม่ได้ แต่แก…แกมันต่างจากฮาล จอร์แดนจริงๆนั่นแหละ

Starstorm : ฮาล จอร์แดนงั้นรึ?

Sinestro : หึ

Sinestro : มันไม่สำคัญอะไรกับแกหรอก ลาก่อนสตาร์สตอร์ม

ว่าแล้ว Sinestro ก็บินจากไป โดยทิ้ง Starstorm ไว้เบื้องหลัง

Starstorm : ดะ…เดี๋ยวสิ ใครคือฮาล จอร์แดน? บอกฉันหน่อยสิว่าเขาคือใคร?

Starstorm : ได้โปรดบอกฉันหน่อยเถอะว่าฉันจะกลับไปเป็นตัวฉันคนเดิมได้ยังไง!

Starstorm : ได้โปรดเถอะ!

ทางด้าน Sinestro เขาก็คิดถึงเรื่องที่เขาต้องทำต่อจากนี้…และเขาก็รู้ว่าเขามีตัวเลือกไม่มากนัก…

Sinestro : ฮาล จอร์แดน…


ตัดมาที่โลก

Hal กับ Carol กำลังหยอกล้อกันในยามเช้าที่แสนสงบสุข

แต่ทันใดนั้นแหวนพลังของ Hal ก็พุ่งมาสวมที่นิ้วเขา เปลี่ยนเขาเป็น Green Lantern?!

Carol : ฮาล?!

Carol : นี่นายทำอะไรของนายน่ะ?

Hal : ฉันถอดมันไม่ออก!

ขณะที่ทั้งสองกำลังงุนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็มีเสียงดังมาจากภายนอก

??? : เพราะมันทำตามความต้องการของฉันไงล่ะ


Hal : ซิเนสโตร?!

Sinestro : ทีนี้ก็ไปกันได้แล้ว แกเสียเวลามามากพอแล้ว

Hal : ไปหาคนอื่นมาเป็นผู้ช่วยแกแทนเหอะ ฉันเลิกเป็นกรีนแลนเทิร์นแล้ว

Sinestro : ไม่หรอกจอร์แดน แย่หน่อยที่แกยังเลิกไม่ได้

นี่ Sinestro ต้องการให้ Hal ทำอะไร? เขามีแผนอะไรในการที่จะหยุดยั้งสิ่งที่พวก Guardians คิดจะทำ?


โปรดติดตามตอนต่อไปใน : Secret of The Indigo Tribe!!

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น