statistic_content0002 ผู้น้อยไม่ค่อยเห็นด้วยกับการเก็บดอกนะ มันไม่ได้แก้ปัญหา ต้องจัดการพูดคุยกะคนทิ้งให้รู้เรื่อง (พูดไม่รู้เรื่องเก๊าะจับปรับอย่างท่านพิจิตต์ รัตกุลเคยทำกะกทม.น่ะล่ะ)

 

เก็บเท่าไรไม่มีวันหมด เหมือนการเก็บจะสูญเปล่า

 

แต่ประโยชน์อยู่ที่คนคอเดียวกันได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม ได้มายิ้มให้กัน ช่วยกันคนละไม้ละมือ ฝึกปรือเด็ก ๆ รู้จิตสาธารณะ

 

จุดหมายของ 'เก็บขยะ' จึงไม่ใช่กำจัดขยะ แต่เป็นสร้างจิตสำนึกไม่ทิ้งขยะ ปัญหาก็คือคนที่มาร่วมกิจกรรม มีจิตสำนึกไม่ทิ้งอยู่แล้ว ส่วนคุณ ๆ ที่รักทิ้งแกไม่ร่วมกิจกรรมเก็บหรอก (มานค้านสำนึก)

 

กิจกรรมประเภทนี้จึงจัดกันไปได้เรื่อย ๆ โดยขยะยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

 

ไม่ค่อยเห็นด้วยก็ใช่จะไม่ร่วมลงมือนะขะรับ ผู้น้อยเคยไปร่วมแรงกะทีมน้าจ๊อบบรรจบเก็บขยะข้างเลสาบ รู้อยู่หรอก เก็บไปอีกไม่นานก็เต็มอีก แต่ไปร่วมแรงร่วมใจกะเพื่อน ๆ ไปหัวเราะหัวใคร่ ใช้เวลาร่วมกัน เสร็จวันหลับเป็นตาย (แดดมานร้อน) เท่านั้นนับว่าสมใจ

 

ถึงเวลานี้ไม่ง่ายอย่างนั้ลล์

 

ขยะข้างเลสาบเราเห็น ๆ ว่าเศษกล่องโฟม ถุงก็อปแก๊ป ซองบุหรี่ พวกนั้นเป็นขยะ แต่สำหรับกับขยะแผ่นดินเวลานี้ เราเห็น ๆ ว่านายคนนั้น ๆ การกระทำนั้น ๆ เป็นขยะ แต่อีกคนบอกไม่ ไม่ใช่ขยะ ซ้ำยังลงปากลงแรงส่งเสริม น้าบุญเลื่อนคิดว่าเจ้าคนหลังนี่เป็นขยะด้วยหรือไม่ สมควรกำจัดด้วยหรือไม่

 

เก็บไม่ถูกหรอกขะรับ ยึก ๆ ยัก ๆ พิพักพิพ่วน

 

ผู้น้อยเลยเลือกขอนั่งดูก่อน (เก๊าะแดดมานร้อนนนนน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น