ก่อนที่แสงดาวเดือนจะเลือนลับ
พริ้มตาหลับกับภวังค์ในคว้างหวัง
ตรงสุดขอบฟ้านั้นช่างเลือนราง
เป็นหมอกฝันพร่าจางหรือพรางควัน

คล้ายคืนวันผ่านมาไม่คลาเคลื่อน
ยังยิ้มรับการมาเยือนย้อนรอยหยัน
ข้ามคุ้งคืนกล้ำกลืนสิ่งใดกัน
หากมิใช่ซากฝันกับวันเยาว์

เราอาจ..เอื้อมดาวต่างดวง
และหลงคว้าภาพลวงด้วยความเขลา
เราอาจ..มองจ้องกระจกเงา
และเห็นภาพตัวเราเป็นอีกคน

ทิ้งร่องรอยก้าวย่างยิ่งห่างออก
คล้ายจักบอกความจริงยิ่งสับสน
มีบ้างไหมในหว่างทางจรดล
ที่สงสัยเที่ยวค้นสิ่งใดกัน

ก่อนที่แสงดาวเดือนจะเลือนจาก
ซุกความหมายหลายหลากในซากฝัน
ในความจริงนิ่งเตือนเหมือนเลือนกัน
ในความผูกพันเราพบกันเสมอมา ฯ

@ จี-รา ในบางบทเพลง.. (๕) เพราะเราต่างเอื้อมดาวกันคนละดวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น