ฉันอยู่ในแสงอาทิตย์และจันทรา
ฉันอยู่ใต้แผ่นฟ้าและลมฝน
ฉันอยู่ในแมกไม้ในสายชล
ในไพรสณฑ์ธาราระเรื่อยไหล
ฉันอยู่ในซอกหินและปีกนก
ฉันอยู่ในอ้อมอกขุนเขาใหญ่
ฉันอยู่บนปลายหญ้าในเม็ดทราย
บนใบไม้สีทองของตะวัน
ฉันอยู่ในก้อนเมฆและเกลียวคลื่น
ฉันอยู่ในความตื่นในความฝัน
ฉันอยู่ในบทกวีคีตาบรรณ
ในสายัณห์สนธยาวนาไกล
ฉันอยู่ในเศษดินและดวงดาว
ฉันอยู่ในรวงข้าวสายลมไหว

วิญญาณฉันลอยล่องท่องทั่วไป
แต่หัวใจ..ฉันอยู่..ในอุ้งมือเธอ..

(ดัดแปลงจากเพลงยุคเก่า)
ฝากไปในสายลมรัก : รักเอยอยู่ไหน

1 ความคิดเห็น:

  1. ฝากไปในสายลมรัก : เสรีรัก

    โอ...ใจข้าจะละลาย
    ยากแท้บรรยายเป็นกลอนกล่าว
    ถ้อยคำความรักชักแพรวพราว
    บอกเล่าเรื่องราวกับสายลม

    ชื่นฉ่ำคำหวานมาผ่านแผ่ว
    กลิ่นแก้วรวยเร่ประเสประสม
    โชยชื่นรื่นรายมาชายชม
    พริ้มพรมพร่างเพราะเสนาะพราว

    หวีดหวิววังเวงวิเวกไหว
    สายลมโลมไล้เจ้ารวงข้าว
    พัดปลิวเศษดินถึงดวงดาว
    ส่งข่าวความรักมาทักทาย

    กังวานซ่านซับรับกระแส
    ย้ำความแน่วแน่กระแสสาย
    แม้ทางห่างไกลเกินพบกาย
    จะถอดใจวางรายให้รักเรา

    เรียวหญ้าโน้มกอล้อเม็ดทราย
    ในอ้อมแขนสยายของขุนเขา
    นกน้อยกรายปีกเพียงแผ่วเบา
    ซุกกายแนบเนากับซอกหิน

    ท่ามแสงสายัณห์ตะวันพลบ
    บรรจบราตรีคีตาศิลป์
    แผ่วพรายกรายเสียงมาเพียงพิณ
    เยือนยินพรายคลื่นคืนฟ้างาม

    ลมดึกหวนคลอพะนอเน้า
    รักเราบรรจบทั้งภพสาม
    ข้ามพ้นมนต์ลวงของห้วงยาม
    สู่แดนนิรนาม ฉิมพลี

    แดนฝันโอบกอดความรัก
    ทายทักวิมานซ่านสุขี
    แม้กายเพียงเศษเถ้าธุลี
    แต่รักเสรีพ้นห้วงจักรวาลฯ

    ++++++

    ย่ำค่ำฝนพรำฉ่ำฟ้าสวัสดิ์เจ้าค่ะ

    ว่าจะไม่แวะเข้ามา แต่อดใจอยากรู้คำแนะนำที่ข้าพเจ้าทิ้งคำถามไว้เมื่อช่วงสายไม่ได้ เลยโผล่เข้ามาสักแพลม

    วันนี้ข้าเจ้าประสบความสำเร็จเจ้าค่ะ คิดเขียนได้ลื่นไหล ราวน้ำฝนที่พรมพร่างไม่ขาดสายอยู่ด้านนอก เมื่อคืนก่อนนอนเขียนได้สามสี่หน้า วันนี้เริ่มประจำที่เมื่อเข้าเวลาเที่ยงมาแล้ว จนถึงตอนนี้ได้มาหกเจ็ดหน้า เป็นความอิ่มเอมและสุขใจที่ไม่ต้องกุมขมับซ้ายขวา ไม่ต้องถอนหายใจครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่ต้องนั่งชันเข่าสลับไปสลับมาจนสุดท้ายแทบจะเอาขามาเกยพาดต้นคอให้รู้แล้วรู้รอด

    ความสุขที่ได้รับในวันนี้แหละจะเป็นแรงใจให้ข้าเจ้าคิดเขียนต่อไป แม้วันพรุ่งจะกลับไปสู่วังวนเก่าๆ อย่างที่เล่ามาในบรรทัดด้านบน ข้าพเจ้าก็จะระลึกไว้ว่า อีกไม่นานตัวอักษรที่อยู่ข้างหน้าจะนำความสุขมาให้ข้าพเจ้าอีก แค่เพียงข้าพเจ้าอยู่กับมันต่อไป

    นอกจากจะคิดเขียนนิยายได้ลื่นไหลเย็นใจดั่งธาราในป่าเขาแล้ว ข้าเจ้ายังครึ้มอกครึ้มใจว่างอารมณ์คั่นจังหวะด้วยการรื้อสร้อยอักษรขี้ริ้วมาร้อยเป็นมาลัยอักษรพวงใหม่กำนัลแด่ท่านด้วยเจ้าค่ะ ตอบแทนนายช่างที่ทำงานด้วยดีเสมอมา และหวังว่าท่านจะผ่านพ้นวันดีๆ นี้ด้วยความสุขใจด้วยเช่นกัน

    ด้วยความเคารพ
    สายลม


    ป.ล. เปิดกระท่อมเรียบร้อยแล้วเจ้าค่ะ แต่ยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง ก็ยังไม่ได้รื้ออะไรมาปัดฝุ่นเลยสักอย่าง

    http://www.kratomsailom.blogspot.com/

    ตอบลบ