Terra Nova By : Pradt


Terra Nova (season 1) ★★★☆☆

Terra Nova เป็นซีรีส์ว่าดด้วยโลกมนุษย์ในอนาคต 2149 เมื่อประชากรล้นโลก มีการแย่งใช้ทรัพยากรธรรมชาติและอาหารขาดแคลน อากาศเป็นพิษจนแทบจะอาศัยอยู่ไม่ได้ จึงมีการสร้างประตูเชื่อมมิติ ที่สามารถย้อนเวลากลับไป 85 ล้านปีก่อน เหล่าประชากรได้มีการจับสลากคัดเลือกบุคคลากรเพื่อส่งไปอาศัยอยู่ในยุค Cretaceous ประตูนี้มีปัญหาอย่างเดียวคือ เมื่อข้ามไปแล้วจะกลับมาไม่ได้

ครอบครัวหลักของเรื่องก็คือครอบครัว Shannon ตัวเอกของเรื่องเป็นอดีตตำรวจที่มีการผูกเรื่องให้ดูมีที่มาที่ไปซับซ้อนเล็กน้อย ได้คัดเลือกให้ไปเพราะภรรยาของเขาเป็นหมอ แต่กลับพบว่าทำผิดกฏหมายด้วยการมีบุตรเกิน 2 คน ทำให้ถูกจับเข้าคุก แต่ต่อมาก็แหกคุกและหนีเข้าประตูเวลาไปได้อยู่ดี

พล็อตเรื่องมันก็คือ Jurassic Park + Stargate เมื่อข้ามกลับไปแล้วก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ในแคมป์ รายล้อมไปด้วยไดโนเสาร์ และสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ต่างๆ ที่คอยเข้ามาโจมตี ในแต่ละตอน (แต่ตอนหลังๆ ก็ไม่ค่อยมี สงสัยงบไม่พอ) ซีซันแรกมีแค่ 11 ตอน โดยมีตอนแรกยาว 90 นาที และตอนสุดท้ายยาว 2 ชั่วโมง ตอนที่สนุกจริงคือตอนที่ 6 และตอนสุดท้าย

เป็นซีรีส์ที่ดูได้เพลินๆ ถ้าชอบแนว Jurassic Park ที่ไม่ค่อยมีคนสร้างเท่าไหร่ หรือเบื่อพวกซอมบี้ แวมไพร์ อะไรกันแล้ว ตัวบทก็ทำออกมาได้น่าสนใจในส่วนดราม่า แอคชั่น และงานสร้างที่ดูอลังการ (แต่ยังไม่เนียนแบบ Jurassic Park) ระหว่างเดินเรื่องไป เราก็จะรู้ว่าการส่งคนมายุคอดีตมันเป็นเพียงแค่แผนการเบื้องต้น สิ่งที่คนในปี 2149 ต้องการจริงๆ คือเปิดประตูทางเชื่อมเพื่อเอาทรัพยากรจากโลกอดีตกลับไปปัจจุบัน แต่ไม่เห็นพูดถึงเรื่องผลกระทบต่างๆ แต่อย่างใด (ทั้งที่บอกว่ามันคืออดีตของโลกปัจจุบัน ไม่ใช่คนละโลกกัน หรือว่ามันคือ Parallel Universe!) อย่างไรก็ตาม…ซีรีส์เรื่องนี้อาจจะไม่มีต่อ เพราะเหมือนทางสตูดิโอยังไม่ได้ตัดสินใจให้สร้างต่อ ถ้าดูตามบทแล้ว ถึงให้สร้างต่อก็ไม่น่าไปได้เกิน 2 ซีซั่นนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น